Cao su đùm là một thành phần nhỏ trên xe máy mà nhiều người sử dụng ít khi chú ý đến, nhưng nó lại có ảnh hưởng lớn đến cảm giác lái. Vậy cao su đùm thực chất là gì? Cao su giảm giật nhông sau xe máy là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây!

Cao su đùm là gì?

Cao su đùm là một bộ phận quan trọng có chức năng giảm chấn, nằm giữa cùi dĩa và bánh xe. Sau một thời gian sử dụng, nếu bạn cảm thấy xe bị giật khó chịu, một phần nguyên nhân có thể xuất phát từ bộ phận này.

Cao su đùm là gì?

Cao su đùm được chế tạo từ cao su và phải chịu áp lực liên tục khi xe di chuyển, do đó, theo thời gian, cao su đùm sẽ bị chai và co lại. Khi đó, sẽ xuất hiện độ rơ lớn giữa bánh xe và bộ phận truyền động, dẫn đến hiện tượng xe bị giật khi tăng hoặc giảm ga.

Cao su giảm giật nhông sau xe máy là gì?

Cao su giảm chấn nhông sau xe máy có chức năng giảm chấn cho bộ truyền động sên. Khi cao su này bị chai cứng, khả năng giảm chấn sẽ giảm sút, dẫn đến hiện tượng xe bị giật khi tăng hoặc giảm ga.

Cao su đùm sau sau một thời gian sử dụng sẽ dần bị chai và co lại do tác động của quá trình vận hành. Khi đó, bánh sau sẽ có độ rơ lớn so với dĩa sên, gây ra hiện tượng giật mạnh khi xe hoạt động.

Xem thêm: Cao su xe máy

Tương tự, khi sên xe bị lỏng, cảm giác lái sẽ trở nên khó chịu và xe sẽ không vận hành mượt mà khi cao su đùm bị chai.

Bài viết trên đã trình bày về cao su đùm và cao su giảm giật nhông trên xe máy. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng trên phương tiện của mình.

Cao su đùm xe máy Wave, Sirius - Cao su giảm giật nhông sau